THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Yên (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:20' 18-08-2009
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 903
    Số lượt thích: 0 người
    Biên soạn: Nguyễn Văn Yên . 155
    Phòng GD&ĐT TP Bắc Ninh
    Trường THCS Phong Khê
    Kiểm tra bài cũ
    Trả lời câu hỏi của mẫu báo cáo thực hành
    a) Viết công thức tính điện trở
    b) Muốn đo hiệu điện thế giữa hai đầu một dây dẫn cần dụng cụ gì? Mắc dụng cụ đó như thế nào với dây dẫn cần đo?
    Dùng vôn kế mắc song song với dây dẫn cần đo hiệu điện thế, chốt (+) của vôn kế được mắc về phía cực (+) của nguồn điện .
    c) Muốn đo cường độ dòng điện chạy qua một dây dẫn cần dụng cụ gì? Mắc dụng cụ đó như thế nào với dây dẫn cần đo?
    Dùng ampe kế mắc nối tiếp với dây dẫn cần đo cường độ dòng điện, chốt (+) của ampe kế được mắc về phía cực (+) của nguồn điện .
    Vẽ sơ đồ mạch điện
    Am pe kế, đo cường độ dòng điện, mắc nối tiếp
    Vôn kế, đo hiệu điện thế, mắc song song
    Chốt dương (+) mắc vào điểm này
    Kiểm tra bài cũ
    Có thể thay dây dẫn là một đoạn dây quấn trên trụ sứ
    Đối với mỗi nhóm học sinh
    1. Một dây dẫn có điện trở chưa biết giá trị
    2. Một nguồn điện 6V có thể điều chỉnh liên tục các giá trị hiệu điện thế từ 0-6V
    3. Một vôn kế có giới hạn đo 6V và độ chia nhỏ nhất 0,1V
    4. Một ampe kế có giới hạn đo 1,5A và độ chia nhỏ nhất 0,1A
    5. Bẩy đoạn dây nối, mỗi đoạn dài 30 cm
    6. Một công tắc
    7. Chuẩn bị báo cáo thực hành theo mẫu đã dặn dò ở tiết trước.
    1. Vẽ sơ đồ mạch điện
    A
    B
    K
    V
    2. Mắc mạch điện theo sơ đồ đã vẽ
    C
    M
    N
    A
    B
    A
    B
    K
    V
    3. Lần lượt đặt các giá trị hiệu điện thế khác nhau tăng dần từ 0 đến 5V vào hai đầu dây dẫn.
    C
    M
    N
    A
    B
    3. .Đo và ghi cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn ứng với mỗi HĐT vào bảng kết quả của báo cáo.
    4. Hoàn thành báo cáo thực hành theo mẫu đã chuẩn bị.
    Dừng máy cho các em thực hành
    Georg Simon Ohm
    Sau khi các em thực hành xong, cả lớp cùng quan sát TN ảo, khác với thực hành vừa làm là có thể lấy chính xác trị số đo, vì không có nguyên nhân gây ra sự khác nhau như TN thật.
    A
    B
    K
    V
    Sau đây các em theo dõi TN ảo để minh hoạ cho TH các nhóm vừa làm.
    C
    M
    N
    A
    B
    Xê dịch để tăng giảm HĐT
    A
    B
    K
    V
    Sau đây các em theo dõi TN ảo để minh hoạ cho TH các nhóm vừa làm.
    C
    M
    N
    A
    B
    U1=1V
    I1=0,2A
    Lần đo 1 và kết quả
    A
    B
    K
    V
    Sau đây các em theo dõi TN ảo để minh hoạ cho TH các nhóm vừa làm.
    C
    M
    N
    A
    B
    U1=2V
    I1=0,4A
    Lần đo 2 và kết quả
    A
    B
    K
    V
    Sau đây các em theo dõi TN ảo để minh hoạ cho TH các nhóm vừa làm.
    C
    M
    N
    A
    B
    U1=3V
    I1=0,6A
    Lần đo 3 và kết quả
    A
    B
    K
    V
    Sau đây các em theo dõi TN ảo để minh hoạ cho TH các nhóm vừa làm.
    C
    M
    N
    A
    B
    U1=4V
    I1=0,8A
    Lần đo 4 và kết quả
    A
    B
    K
    V
    Sau đây các em theo dõi TN ảo để minh hoạ cho TH các nhóm vừa làm.
    C
    M
    N
    A
    B
    U1=5V
    I1=1A
    Lần đo 5 và kết quả
    Ghi vào bảng kết quả trên
    Tính trị số điện trở của dây dẫn trong mỗi lần đo
    5
    5
    5
    5
    5
    Các em xem hình ảnh ngôi nhà mang tên nhà Vật lý học Georg Simon Ohm
    Dặn dò
    - Về nhà ôn tập lý thuyết và xem lại bài tập 1 và bài tập 2 trang 4 -5 SBT
    Cám ơn các em?
    Slide dành cho thầy (cô)
     
    Gửi ý kiến