THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Số: 876 /SGDĐT-GDTH ngày 17/7/2013 Về việc chuẩn bị năm học mới 2013-2014 cấp tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:13' 18-07-2013
    Dung lượng: 43.0 KB
    Số lượt tải: 31
    Số lượt thích: 0 người
    UBND TỈNH KIÊN GIANG
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
    
    
    
    
    Số: 876 /SGDĐT-GDTH
    Về việc chuẩn bị năm học mới
    2013-2014 cấp tiểu học
    Kiên Giang, ngày 17 tháng 7 năm 2013
    
    
    Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị, thành phố.

    Căn cứ Quyết định số 1840/QĐ-BGDĐT ngày 24/5/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quyết định số 848/QĐ-SGDĐT ngày 16/7/2013 của Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Kiên Giang về việc Ban hành khung thời gian năm học 2013-2014 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.
    Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt cho năm học mới 2013-2014, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các nội dung cần thực hiện cho cấp tiểu học như sau:
    1.Về thực hiện kế hoạch thời gian năm học
    -Ngày tựu trường: 01/8/2013
    -Vào chương trình giảng dạy tuần 1 từ ngày: 12/8/2013
    -Học kỳ I: Từ ngày 12/8/2013, kết thúc ngày 28/12/2013 (thực hiện 18 tuần thực học)
    -Học kỳ II: Từ ngày 30/12/2013 kết thúc ngày 24/5/2014 (thực hiện 17 tuần thực học)
    -Kết thúc năm học trước ngày 31/5/20014
    -Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 15/6/2014
    -Xét tuyển học sinh đầu cấp trước ngày 10/8/2013
    Tùy theo điều kiện địa phương các phòng Giáo dục-Đào tạo, Hiệu trưởng các trường chủ động xây dựng kế hoạch cho phù hợp cơ sở giáo dục nhà trường nhưng phải đảm bào thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc và thời gian thực học của từng học kỳ theo Quyết định số 848/QĐ-SGDĐT ngày 16/7/2013.
    Các trường tổ chức việc ôn tập kiểm tra quá trình rèn luyện trong hè những học sinh chưa đạt yêu cầu về hạnh kiểm và môn học năm học 2012-2013 theo Quyết định 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27/10/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày tựu trường và bàn giao hồ sơ kết quả học tập từ lớp dưới lên lớp trên.
    Để đảm bảo việc huy động học sinh và thực hiện chương trình giảng dạy đúng quy định, phòng Giáo dục-Đào tạo tham mưu UBND củng cố kiện toàn Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục. Hiệu trưởng các trường phối hợp với địa phương có kế hoạch huy động học sinh; kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo để có biện pháp huy động tối đa trẻ vào lớp học trong ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, chú ý huy động hết trẻ em 6 tuổi ra lớp, không để trẻ trong độ tuổi đi học còn ngoài nhà trường. Thường xuyên theo dõi cập nhật số liệu trẻ trên địa bàn vào trường. Đối với học sinh lớp 1 nhà trường cần tiếp nhận chu đáo, đặc biệt là cha mẹ có con đầu đi học lớp 1, giáo viên cần dành nhiều thời gian hướng dẫn cụ thể để học sinh yên tâm đến trường.
    2. Chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên phục vụ cho năm học mới.
    Phòng Giáo dục-Đào tạo kiểm tra việc chuẩn bị đầu năm học mới ở các trường tiểu học trên địa bàn quản lý, chỉ đạo cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất, bàn ghế, các phòng học không đảm bảo việc học tập học sinh. Chỉnh trang lại các khẩu hiệu bảng tên, vệ sinh trường lớp, loại bỏ những văn bản, hình ảnh không còn sử dụng. Trang trí, bố trí lớp học tạo sự thích thú năng động, tự tin đối với học sinh khi đến trường.
    Các trường có lớp bán trú cần chuẩn bị tốt chỗ ăn, nghỉ cho học sinh, việc ăn nghỉ học sinh phải đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh. Có kế hoạch mua sắm thay thế những vật dụng hư hỏng, cũ kỹ. Tham mưu các cấp lãnh đạo về các khoản định mức thu chi; hợp đồng bảo mẫu với những người có tinh thần trách nhiệm, văn hóa trong ứng xử nhất là việc tiếp xúc với cha mẹ học sinh.
    Hiệu trưởng các trường phân công giáo viên kịp thời, phù hợp với năng lực và đối tượng học sinh nhằm tăng tính hiệu quả trong công tác chủ nhiệm và kết quả học tập học sinh. Nên công khai minh bạch có căn cứ thích hợp thuyết phục thống nhất giữa hiệu trưởng nhà trường và giáo viên trong việc phân công bố trí nhiệm vụ năm học. Việc bố trí, sắp xếp lớp học cần ổn định đảm bảo khách quan công bằng, cân bằng sĩ số giữa các lớp học theo điều lệ trường tiểu học quy định (
     
    Gửi ý kiến