THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    HƯỚNG DẪN VIẾT BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Nguyễn Đại Dương Cục Khảo thí và KĐCLGD
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:57' 14-11-2009
    Dung lượng: 69.5 KB
    Số lượt tải: 49
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN VIẾT BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ

    Nguyễn Đại Dương
    Cục Khảo thí và KĐCLGD
    ĐT: 0983.388.692
    Email: ndduong@moet.gov.vn
    MỤC ĐÍCH
    Xác định mức độ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và định hướng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường;
    Thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục;
    Là điều kiện để đánh giá và công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
    YÊU CẦU
    Đánh giá đúng thực trạng của nhà trường;
    Xây dựng được kế hoạch cải tiến chất lượng một cách liên tục.
    - Thể hiện được sự cam kết của nhà trường trong việc thực hiện các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục.
    TRÌNH BÀY BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ

    Danh sách thành viên Hội đồng tự đánh giá, thư ký và các nhóm chuyên trách
    Mục lục
    Danh mục các chữ viết tắt (nếu có)
    Phần I. CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA CƠ SỞ GIÁO DỤC
    Phần II. TỰ ĐÁNH GIÁ
    I. Đặt vấn đề
    II. Tổng quan chung
    III. Tự đánh giá (lần lượt theo từng tiêu chuẩn, tiêu chí)
    IV. Kết luận
    Phần III. PHỤ LỤC
    HƯỚNG DẪN VIẾT
    PHẦN II: TỰ ĐÁNH GIÁ
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    - Mục đích, lý do tự đánh giá;
    - Quy trình tự đánh giá;
    - Phương pháp và công cụ đánh giá (không quá 2 trang A4).
    II. TỔNG QUAN CHUNG
    - Mô tả sự tham gia của các thành viên trong trường, cách thức tổ chức, mục đích và những lợi ích thu được từ việc tự đánh giá
    - Bối cảnh chung của trường (thông tin về cơ sở vật chất, quản lý chất lượng, tài chính,...)
    - Những phát hiện chính trong quá trình triển khai tự đánh giá và phải chỉ ra những phát hiện đó liên quan đến tiêu chí nào.
    - Các chủ đề và các ý kiến quan trọng của báo cáo tự đánh giá.
    (Không quá 08 trang A4)

    III. TỰ ĐÁNH GIÁ
    (Đánh giá lần lượt từng tiêu chuẩn và tiêu chí)
    Tiêu chuẩn 1: Chiến lược phát triển của trường phổ thông
    Mở đầu (ngắn gọn): phần này mô tả tóm tắt, phân tích chung về cả tiêu chuẩn (vì có những điểm giao thoa giữa 2 tiêu chí trong cùng 1 tiêu chuẩn, nên cần mô tả chung ở đây và sẽ không lặp lại trong phần phân tích các tiêu chí)
    Tiêu chí 1. …...........................................
    1. Mô tả hiện trạng: (mô tả và phân tích tất cả các chỉ số. Phải có các minh chứng để chứng minh trường đạt hoặc không đạt các yêu cầu của tiêu chí):
    2. Điểm mạnh (nêu những điểm mạnh nổi bật của trường trong việc đáp ứng các yêu cầu của tiêu chí)
    3. Điểm yếu: (nêu những tồn tại của trường trong việc đáp ứng các yêu cầu của tiêu chí):
    4. Kế hoạch cải tiến chất lượng: (nhằm phát huy mặt mạnh, khắc phục tồn tại, cần đưa ra các biện pháp, nguồn lực và dự kiến thời gian hoàn thành một cách cụ thể)
    5. Tự đánh giá: Đạt hoặc chưa đạt
    III. TỰ ĐÁNH GIÁ (Tiếp)
    Tiêu chí 2: ….................................................
    Kết luận về Tiêu chuẩn 1: (nêu tóm tắt điểm mạnh nổi bật, những tồn tại cơ bản của tiêu chuẩn; số lượng tiêu chí đạt yêu cầu, số lượng tiêu chí không đạt yêu cầu). (Lưu ý không đánh giá Tiêu chuẩn đạt hay chưa đạt yêu cầu)
    Tiêu chuẩn2:......................................................
    .........................................................
    (Đánh giá lần lượt cho đến hết 7 tiêu chuẩn theo cấu trúc trên)
    IV. KẾT LUẬN
    Kết luận chung về công tác tự đánh giá và kết quả tự đánh giá của nhà trường


    Trân trọng cảm ơn!
     
    Gửi ý kiến