THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    HƯỚNG DẪN PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ, TÌM MINH CHỨNG (Tự đánh giá trường Mầm non)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Cục KT&KĐCL_Bộ GD&ĐT
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:46' 15-05-2012
    Dung lượng: 94.5 KB
    Số lượt tải: 131
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN
    PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ, TÌM MINH CHỨNG
    CỤC KHẢO THÍ VÀ KIỂM ĐỊNH CLGD
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
    Tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non là mức độ yêu cầu nhà trường cần đạt được ở một khía cạnh cụ thể của mỗi tiêu chuẩn. Mỗi tiêu chí có các chỉ số đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non.
    Chỉ số đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non là mức độ yêu cầu nhà trường cần đạt được ở một khía cạnh cụ thể của mỗi tiêu chí.
    Phân tích tiêu chí là xác định đúng nội hàm (yêu cầu) của mỗi chỉ số để thu thập thông tin, minh chứng, viết phiếu đánh giá tiêu chí và báo cáo tự đánh giá.
    MỘT SỐ LƯU Ý
    Thông tin, minh chứng được thu thập trong hồ sơ lưu trữ của trường mầm non, của các cơ quan có liên quan, hoặc bằng khảo sát, điều tra, phỏng vấn những người có liên quan và quan sát các hoạt động giáo dục trong nhà trường;
    Mỗi minh chứng chỉ cần một bản (kể cả những minh chứng được dùng cho nhiều chỉ số, tiêu chí và tiêu chuẩn), không cần nhân thêm bản để tránh lãng phí. Minh chứng dùng cho nhiều tiêu chí thì mang ký hiệu của tiêu chí được sử dụng lần thứ nhất;
    MỘT SỐ LƯU Ý
    Cần tập hợp, sắp xếp thông tin, minh chứng trong các hộp (cặp) theo thứ tự mã hóa để dễ tìm kiếm. Những minh chứng đang sử dụng cho công tác quản lý, công tác dạy và học thì lưu trữ, bảo quản tại nơi đang sử dụng nhưng cần có bảng ghi chú cụ thể để tiện lợi trong việc tra cứu, tìm kiếm
    Đối với thông tin, minh chứng phức tạp, cồng kềng (như hệ thống hồ sơ, sổ sách; các văn bản, tài liệu, tư liệu có số lượng lớn và số trang nhiều; các hiện vật,…) nhà trường có thể lập các biểu, bảng tổng hợp, thống kê các dữ liệu, số liệu để thuận tiện cho việc sử dụng.
    MỘT SỐ LƯU Ý KHI PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
    Mỗi chỉ số thường có 1 hoặc 1 vài nội hàm.
    Phải xác định đầy đủ nội hàm của các chỉ số.
    Không mở rộng thêm các vấn đề khác ngoài nội hàm mà chỉ số đã thể hiện.
    Cần chú ý những từ, cụm từ quan trọng trong mỗi chỉ số (từ khóa) để xác định đúng nội hàm.
    KHÁI NIỆM
    Minh chứng là những văn bản, hồ sơ, sổ sách, hiện vật đã và đang có của nhà trường gắn với các chỉ số để xác định từng chỉ số đạt hay không đạt yêu cầu. Minh chứng được sử dụng để chứng minh cho các phân tích, giải thích, từ đó đưa ra các nhận định, kết luận trong báo cáo tự đánh giá.
    THU TH?P, X? Lí THễNG TIN
    V MINH CH?NG
    Các yêu cầu của minh chứng:
    - Tính đầy đủ;
    - Tính tường minh;
    - Tính tương thích/phù hợp;
    - Tính khả thi của việc thu thập.

    CC K? THU?T THU TH?P
    THễNG TIN V MINH CH?NG
    - Nghiờn c?u cỏc van b?n/ti li?u/ h? so
    - L?p cỏc bi?u m?u th?ng kờ
    - Di?u tra b?ng cỏc b?ng h?i/phi?u h?i (tr?, GV, CBQL...)
    - Ph?ng v?n tr?, GV, CBQL
    - Trao d?i /To? dm
    - Quan sỏt/ d? gi?
    XỬ LÝ, PHÂN TÍCH
    CÁC THÔNG TIN VÀ MINH CHỨNG
    1. D?t cõu h?i t? ch?t v?n mỡnh v ch?t v?n ngu?i cung c?p thụng tin:
    - Thụng tin cú phự h?p, cú th? l minh ch?ng hay khụng?
    - Cỏc minh ch?ng cú d?m b?o tớnh hi?n hnh khụng?
    - Cỏc minh ch?ng dú dó d?y d? d? cụng nh?n ch? s? v tiờu chớ d?t hay chua?
    - N?u ngu?i khỏc thu th?p thỡ cú du?c k?t qu? tuong t? th? khụng?
    XỬ LÝ, PHÂN TÍCH
    CÁC THÔNG TIN VÀ MINH CHỨNG

    2. Th?o lu?n/ ph?n bi?n trong nhúm cụng tỏc

    3. Th?o lu?n/ ph?n bi?n trong cỏc phiờn h?p c?a HD

    4. Th?o lu?n/ trao d?i v?i d?ng nghi?p/ chuyờn gia tu v?n
    MÃ HÓA THÔNG TIN
    VÀ MINH CHỨNG
    Mã thông tin và minh chứng (viết tắt là MC) được ký hiệu bằng chuỗi có ít nhất 10 ký tự, bao gồm 1 chữ cái (H), ba dấu chấm (.) và 6 chữ số theo công thức sau: [Hn.a.bc.de].
    - H: Hộp (cặp) đựng MC của mỗi tiêu chuẩn có thể được tập hợp trong một số hộp (cặp).
    - n: Số thứ tự của hộp (cặp) đựng MC được đánh số từ 1 đến hết (trong trường hợp n ≥ 10 thì chuỗi ký hiệu có 11 ký tự).
    - a: Số thứ tự của tiêu chuẩn.
    - bc: Số thứ tự của tiêu chí (lưu ý: Từ tiêu chí 1 đến 9, chữ b là số 0).
    - de: Số thứ tự của MC theo từng tiêu chí (MC thứ nhất viết 01, thứ 15 viết 15).
    MÃ HÓA THÔNG TIN
    VÀ MINH CHỨNG
    Trong trường hợp một nhận định trong phần Mô tả hiện trạng có từ 2 MC trở lên, thì mã MC được đặt liền nhau, cách nhau dấu phẩy […], […],…
    Ví dụ: Một nhận định của Tiêu chí 2 thuộc Tiêu chuẩn 2 được đặt ở Hộp số 3 có 3 MC được sử dụng, thì sau nhận định đó các MC được viết là: [H3.2.02.01], [H3.2.02.02], [H3.2.02.03].
    Minh chứng dùng cho nhiều tiêu chuẩn, tiêu chí thì mang ký hiệu của tiêu chuẩn, tiêu chí được sử dụng lần thứ nhất.


    XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!
     
    Gửi ý kiến