THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC LỚP 4 (VNEN)_PHẦN 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:31' 02-08-2013
    Dung lượng: 316.0 KB
    Số lượt tải: 134
    Số lượt thích: 0 người
    III - HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC MĨ THUẬT
    1. Mục tiêu hoạt động giáo dục mĩ thuật lớp 4
    Hoàn thành chương trình HĐGD mĩ thuật lớp 4, HS cần đạt được những yêu cầu sau :
    - Được mở rộng và nâng cao những kiến thức, kĩ năng mĩ thuật đã học ở lớp 3.
    - Có các kĩ năng cần thiết để hoàn thành các bài tập thực hành bằng ngôn ngữ
    Mĩ thuật (đường nét, hình và màu).
    - Bước đầu tìm hiểu cái đẹp, cảm nhận cái đẹp, yêu quý cái đẹp.
    - Biết ứng dụng những kiến thức đã học để tạo thêm những sản phẩm mang lại
    cái đẹp, mang lại niềm vui, niềm hứng khởi trong học tập.

    2. Một số hình thức hoạt động giáo dục mĩ thuật lớp 4
    2.1. Hoạt động cơ bản:
    - Hoạt động giới thiệu bài (hay còn gọi là hoạt động tạo tình huống).
    Đây là hoạt động tạo tình huống để dẫn dắt HS tiếp cận bài học nhằm tạo hứng thú học tập và kích thích tính tò mò của HS về nội dung bài sắp được học.
    Khi tổ chức hoạt động này GV cần lựa chọn và tạo ra các tình huống nhẹ nhàng, hấp dẫn lôi cuốn để phát huy tính tích cực chủ động của HS ngay từ đầu khi tham gia bài học.
    - Hoạt động quan sát, nhận xét tìm hiểu nội dung bài học.
    Đây là hoạt động nhằm giúp HS tìm hiểu, khám phá nội dung các kiến thức, kĩ năng của bài học. Khi tổ chức các hoạt động này, GV cần phải lựa chọn phương pháp tổ chức hoạt động phù hợp với đối tượng HS lớp 4 và nội dung bài học, chuyển từ việc dạy của GV sang việc tự học, tự tìm hiểu của HS, tạo điều kiện để HS chủ động, tích cực tiếp cận kiến thức và cùng nhau trao đổi, thảo luận để chia sẻ những gì quan sát, nhận xét và tìm hiểu được bài thông qua việc trả lời các câu hỏi dẫn dắt, gợi mở của GV.
    Thông qua hoạt động này HS cần được tích cực hoạt động để trải nghiệm, để nắm chắc được những yêu cơ bản cần phải quan sát, cần tìm hiểu để chuẩn bị cho việc thực hiện các hoạt động tiếp theo.


    - Hoạt động tìm hiểu cách vẽ
    Đối với HĐGD Mĩ thuật lớp 4, hoạt động tìm hiểu cách vẽ là hoạt động nhằm cung cấp, xây dựng những kiến thức cơ bản của bài học cho HS, đó cũng chính là quy trình, là các bước tiến hành cho từng bài vẽ cụ thể.
    Khi tổ chức hoạt động này ở lớp 4, GV cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng dạy học phục vụ cho việc HS tìm hiểu cách vẽ (tranh hướng dẫn cách vẽ cho nội dung bài học từ chi tiết đến tổng thể). Cần tổ chức để HS được học bằng cách tự tìm hiểu cách vẽ qua các tranh hướng dẫn, qua trao đổi thảo luận nhóm chứ không phải thụ động nghe GV giảng giải, hướng dẫn.
    Để HS lớp 4 nắm được các kiến thức cơ bản khi tự tìm hiểu cách vẽ qua ĐDDH, qua trao đổi, thảo luận nhóm, GV cần chuẩn bị một hệ thống câu hỏi gợi ý phù hợp để HS tiếp cận kiến thức một cách hợp lí và tổ chức hoạt động sao cho phát huy được tối đa tính tích cực chủ động học tập của từng HS.
    Mục tiêu cuối cùng của hoạt động này là HS phải nắm được những kiến thức cơ bản về cách vẽ theo yêu cầu nội dung bài học để có thể hoàn thành bài thực hành ở hoạt động tiếp theo.
    Trong quá trình HS tự học, tự tìm hiểu kiến thức, GV cũng cần chú ý quan sát phát hiện những HS chưa hoạt động tích cực, HS tiếp thu chậm để có phương pháp hỗ trợ tích cựa giúp những HS đó có thể theo kịp bạn bè và làm tốt hoạt động tiếp theo.
    2.2. Hoạt động thực hành
    Ở hoạt động thực hành, HS lớp 4 sẽ thể hiện những kiến thức đã tìm hiểu và tiếp thu được từ hoạt động tìm hiểu cách vẽ. Mục tiêu của hoạt động thực hành là nhằm từng bước hình thành kĩ năng vẽ cho HS. Cũng như ở lớp 3, hoạt động thực hành là hoạt động trọng tâm của HĐGD Mĩ thuật lớp 4, vì vậy GV phải dành nhiều thời gian của tiết học cho hoạt động thực hành. Tổ chức tốt hoạt động thực hành sẽ tạo cơ hội giúp cho HS vận dụng đưa những kiến thức đã tiếp thu được từ hoạt động tự học, từ tìm hiểu cách vẽ thành bức tranh vẽ cụ thể , mang những hiểu biết cùng những ý tưởng sáng tạo của mình.
    Trong quá trình dạy học, có nhiều cách tổ chức các hoạt động thực hành: thực hành theo cặp, theo nhóm, thực hành cá nhân, thực hành cả lớp..., GV
     
    Gửi ý kiến