THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC LỚP 4_VNEN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: ST
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:45' 02-08-2013
    Dung lượng: 303.0 KB
    Số lượt tải: 83
    Số lượt thích: 0 người
    HOẠT ĐỘNG
    GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
    LỚP 4
    THẢO LUẬN NHÓM
    So sánh môn Đạo đức 4 và HĐGD Đạo đức 4
    Tìm những điểm chung, giống nhau
    Tìm những điểm khác biệt
    Đọc bài minh họa Tài liệu tập huấn tập 2 trang 98 và đưa dẫn chứng

    HĐGD ĐẠO ĐỨC 4
    Giống nhau
    Khác biệt
    HĐGD ĐẠO ĐỨC 4
    Điểm chung
    Mục tiêu
    Nội dung chương trình
    Chuẩn kiến thức, kĩ năng đạo đức lớp 4



    HĐGD ĐẠO ĐỨC 4
    Điểm khác biệt
    Cách thức tổ chức khác: 3 dạng HĐ (cơ bản, thực hành, ứng dụng)
    Phương pháp dạy học tích cực ; dạy học tương tác, dạy học dựa vào trải nghiệm, dạy học khám phá, cùng tham gia
    Đánh giá (ĐG) đa dạng về hình thức và lực lượng ĐG (tự ĐG, ĐG đồng đẳng (ĐG cá nhân và ĐG của nhóm), ĐG của CMHS, ĐG của GV
    Sự tham gia của CMHS vào HĐGD (hướng dẫn, hỗ trợ, đánh giá, khuyến khích, động viên, HĐ ứng dụng)
    Vai trò chủ động của HS thông qua HĐ tự quản, nhóm trưởng


    THẢO LUẬN NHÓM

    Nêu những thuận lợi và khó khăn khi chuyển từ môn học Đạo đức 4 sang HĐGD Đạo đức 4
    Đề xuất giải pháp giải quyết khó khăn và kiến nghị
    HĐGD ĐẠO ĐỨC 4
    Thuận lợi
    Khó khăn
    HĐGD ĐẠO ĐỨC 4
    Thuận lợi
    Môn ĐĐ 4 đã thiết kế theo các HĐ
    Môn ĐĐ 4 có 3 phần tìm hiểu chuẩn mực, thực hành và HĐ tiếp nối có một phần sự tương đồng với HĐ cơ bản, thực hành và ứng dụng
    Sử dụng PP dạy học tích cực, dạy học tương tác
    GV và HS có thể chuyển mô hình VNEN từ các môn học sang
    Khó khăn
    HĐGD ĐĐ 4 không có tài liệu hướng dẫn học cho HS và GV
    Chuẩn bị phương tiện dạy học và học liệu (phiếu học tập, tranh ảnh…) tốn kém thời gian và công sức
    HĐ đánh giá đa dạng, phức tạp và mới mẻ với HS và GV
    Thay đổi nhận thức về vai trò và cách thức tham gia của cộng đồng và CMHS vào HĐGD ĐĐ 4


    GIẢI PHÁP THIẾT KẾ VÀ
    TỔ CHỨC HĐGD ĐĐ LỚP 4
    Lập kế hoạch hoạt động (giữ nguyên nội dụng, thay đổi phương pháp) với 3 dạng HĐ: cơ bản, thực hành và ứng dụng
    Chiến lược tổ chức hoạt động: học tập khám phá (HĐ cơ bản), dạy học tích cực, học dựa vào trải nghiệm, học tương tác (chia sẻ..)
    Vai trò tổ chức HĐ chuyển từ GV sang HĐ TQ, nhóm trưởng
    Huy động HS, Ban học tập và CMHS tham gia chuẩn bị học liệu
    Đánh giá kết quả HĐ: chia sẻ cảm xúc, cam kết
    HĐ cơ bản

    - Hình thức HĐ: Quan sát tranh, đọc truyện, nghiên cứu tình huống, đóng vai, đọc thông tin
    - Kết quả HĐ: HS khám phá xác định kiến thức, hành vi, thái độ thể hiện phù hợp các giá trị, chuẩn mực
    HĐ thực hành

    - Hình thức HĐ: xử lí tình huống, đóng vai, đọc thông tin, trò chơi, bài tập thực hành
    - Kết quả HĐ:
    Rèn luyện các kĩ năng,
    Thực hành lựa chọn (hành vi, thái độ, bày tỏ ý kiến), sử dụng những hiểu biết về chuẩn mực, giá trị đạo đức, xã hội
    Đánh giá và tự đánh giá
    HĐ ứng dụng

    Hình thức HĐ: hoạt động thực tiễn ở nhà/trường, bài tập thực hành
    Kết quả HĐ:
    Sử dụng các kĩ năng, kiến thức, thái độ trong cuộc sống phù hợp với hoàn cảnh cụ thể và đa dạng
    Trải nghiệm (sự thống nhất hành vi-cảm xúc-thái độ)
    Đánh giá

    - HS tự đánh giá
    Đánh giá đồng đẳng (bạn học đánh giá)
    GV đánh giá
    Cha mẹ HS đánh giá
     
    Gửi ý kiến