THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    GIÁO ÁN VĂN 9 TUẦN 35

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Trước (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:42' 09-03-2009
    Dung lượng: 57.0 KB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN 35 – BÀI 34



    KQCĐ:
    Trên cơ sở hình dung lại hệ thống các văn bản tác phẩm văn học đã học trong chương trình THCS, hình thành những hiểu biết ban đầu về nền VHVN (các bộ phận, các thời kỳ lớn, những giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng & thành tựu nghệ thuật). Củng cố & hệ thống hóa những tri thức đã học về các thể loại văn học gắn với từng thời kỳ trong tiến trình vận động của văn học.
    Hiểu tác dụng, biết cách viết thư (điện) chúc mừng & thăm hỏi.


    Ngày dạy :………………
    Tiết : 171-172.

    THƯ ( ĐIỆN) CHÚC MỪNG VÀ THĂM HỎI.


    Chuẩn bị : mẫu thư, điện.
    Ổn định : Sĩ số:…….. Vắng:………….
    Kiểm bài cũ :
    ? Nêu yêu cầu cách viết một biên bản, một hợp đồng.
    Bài mới :

    HĐ1: Tìm hiểu trường hợp cần viết thư (điện).
    + HS đọc ví dụ 1 (SGK) về 4 trường hợp cần viết thư (điện). HS tìm hiểu thêm ví dụ.
    ? Nêu mục đích & tác dụng của viết thư (điện).
    HĐ2: Tìm hiểu cách viết thư (điện).
    + HS đọc văn bản & yêu cầu của câu hỏi (SGK), mục II (bài tập 1,2)
    + HS tìm hiểu cách diễn đạt khác nhau để biểu thị các nội dung: (thảo luận).
    Lý do gửi thư (điện) chúc mừng hay thăm hỏi.
    Bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc đối với tin vui hay nỗi bất hạnh, điều không mong muốn của người nhận.
    Lời chúc mừng, mong muốn.
    Lời thăm hỏi, chia buồn.
    → HS rút ra cách viết.
    HĐ3: Luyện tập.

    I/ Mục đích viết thư (điện):
    Bày tỏ lời chúc mừng hoặc thông cảm tới cá nhân hay tập thể.
    II/ Cách viết:
    Nêu được lý do (chúc mừng hay thăm hỏi).
    Viết ngắn gọn, súc tích với tình cảm chân thành.



    GHI NHỚ: SGK/204.
    
    HS kẻ lại mẫu bức điện, mỗi nhóm thực hiện một bức điện.
    Chọn tình huống phù hợp:
    Điện chúc mừng.
    Điện chúc mừng.
    Điện thăm hỏi.
    Thư (điện) chúc mừng.
    Thư (điện) chúc mừng.
    HS tự xác định tình huống và viết theo mẫu của bưu điện.

    -Dặn dò :
    + Xem lại bài học, thuộc ghi nhớ.
    + Chuẩn bị : ôn tập chương trình để thi chuyển cấp.





    Ngày dạy :………….
    Tiết : 173.

    TRẢ BÀI KIỂM TRA VĂN (PHẦN TRUYỆN).


    Chuẩn bị : bài kiểm tra.
    Ổn định : Sĩ số:…….. Vắng:…………
    Bài m ới :
    HĐ1: Đáp án câu hỏi trắc nghiệm : (mỗi câu 0,25 điểm).
    1.A 2.B 3.D 4.C
    5.B 6. 7.A 8.A
    9.A 10.C 11.B 12.D
    13.B 14.A 15. 16.B
    17.C 18.A 19.A 20.B
    6. G. D. Maupassant, Nguyễn Minh Châu, D. Defoe, Lê Minh Khuê.
    15. Bến quê, trải nghiệm, thức tỉnh, trân trọng, bình dị, quê hương.
    HĐ2: Đáp án câu hỏi tự luận : (mỗi câu 2,5 điểm).
    1) Suy nghĩ về thế hệ trẻ thời chống Mỹ (Những ngôi sao xa xôi).
    - Họ đều còn rất trẻ nhưng có lý tưởng sống cao đẹp.
    - Họ sống & chiến đấu trong hoàn cảnh vô cùng gian khổ nhưng rất hào hùng.
    - Họ là tấm gương cho thế hệ trẻ ngày nay noi theo.
    2) So sánh sự khắc họa lòai vật của Giắc Lân- đơn & La Ph ông-ten.
    - Trong thơ La Phông-ten các con vật được nhân hóa như con người nên rất sinh động .
    - Trong truyện của Giắc Lân- đơn các con vật được tác giả nhận xét tinh tế & tỉ mỉ hơn nhiều nên khắc họa được cả tâm hồn của chúng.
    HĐ3: Nhận xét.
    - Đa số học bài cẩn thận, hiểu & trả lời chính xác.
    - Một số ít lười học, đánh dấu thiếu chính xác
    - Còn bôi xóa làm dơ bài.
    - Thống kê điểm: 100% trên trung bình.
    HĐ4: Ghi điểm .


    Dặn dò :
    Xem lại các tác phẩm văn học của chương trình để chuẩn bị thi
     
    Gửi ý kiến