THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II_NGỮ VĂN LỚP 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:19' 14-05-2015
    Dung lượng: 55.5 KB
    Số lượt tải: 219
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
    MÔN: NGỮ VĂN 6
    Thời gian: 60 phút (không kể giao đề)
    
    I/ MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình học kì II, môn Ngữ văn lớp 6 theo 3 nội dung Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn với mục đích đánh giá năng lực đọc - hiểu và tạo lập văn bản của học sinh (Dành cho học sinh trung bình - huyện Giang Thành)
    1/ Kiến thức: hệ thống, củng cố kiến thức 3 phân môn: Văn, Tiếng việt, Tập làm văn trong HK II
    2/ Kĩ năng: rèn kĩ năng nhận biết, tư duy, vận dụng
    3/ Thái độ: có ý thức vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành tốt bài thi của mình.
    II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA
    - Hình thức đề kiểm tra: Tự luận
    - Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài kiểm tra tự luận trong 60 phút
    III/ THIẾT LẬP MA TRẬN

    Mức độ
    Tên
    Chủ đề
    
    Nhận biết
    
    Thông hiểu
    
    Vận dụng
    
    Cộng
    
    
    
    
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
     1. Văn
    -Thơ hiện đại Việt Nam




    -Kí hiện đại Việt Nam
    
    - Nhớ hai khổ thơ trong bài thơ Lượm của Tố Hữu
    - Nhớ ý nghĩa văn bản Cây tre Việt Nam của Thép Mới
    
    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu 2
    Số điểm 2,5
    Tỉ lệ 25 %
    
    
    
    Số câu 2
    2,5 điểm
    =25%
    
    2. Tiếng Việt
    - Phong cách ngôn ngữ và biện pháp tu từ
    

    -Hiểu khái niệm biện pháp tu từ nhân hóa
    -Ví dụ minh họa
    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    Số câu 1
    Số điểm 1,5
    Tỉ lệ 15%
    
    
    Số câu 1
    1,5 điểm
    = 15%
    
    3. Tập làm văn
    -Văn miêu tả
    
    
    
    -Viết bài văn miêu tả người
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    
    
    
    Số câu: 1
    Số điểm: 6
    Tỉ lệ: 60%
    Số câu 1
    6 điểm
    =60%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu 2
    Số điểm 2,5
    Ti lệ 25%
    Số câu 1
    Số điểm 1,5
    Ti lệ 15%
    
    Số câu 1
    Số điểm 6
    Ti lệ 60%
    Số câu 4
    Số điểm: 10
    Tỉ lệ 100%
    
    
    IV. NỘI DUNG KIỂM TRA
    ĐỀ BÀI:
    Câu 1: Chép thuộc lòng hai khổ thơ bất kì trong bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu. (1,5điểm)
    Câu 2: Nêu ý nghĩa văn bản Cây tre Việt Nam của Thép Mới. (1điểm)
    Câu 3: Thế nào là nhân hóa? Đặt một câu có sử dụng phép nhân hóa. (1,5điểm)
    Câu 4: Hãy tả một người bạn em quý mến. (6điểm)
    V/ HƯỚNG DẪN CHẤM, BIỂU ĐIỂM:
    Câu 1: (1điểm)
    HS chép đúng hai khổ thơ bất kì trong bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu.
    Câu 2: (1điểm)
    Văn bản cho thấy vẻ đẹp và sự gắn bó của cây tre với đời sống dân tộc ta. Qua đó cho thấy tác giả là người có hiểu biết về cây tre, có tình cảm sâu nặng, có niềm tin và tự hào chính đáng về cây tre Việt Nam.
    Câu 3: (1,5điểm)
    - Nhân hoá là gọi hoặt tả con vật, cây cối, đồ vật,…. bằng những từ ngữ vốn được dùng để gọi hoặc tả con người; làm cho thế giới loài vật, cây cối, đồ vật…trở nên gần gũi với con người, biểu thị được những suy nghĩ, tình cảm của con người. (1điểm)
    - HS đặt một câu có sử dụng phép nhân hóa (0,5điểm)
    Câu 4: (6điểm)
    *Yêu cầu chung:
    - Học sinh viết đúng đặc trưng thể loại văn miêu tả.
    - Bài văn trình bày mạch lạc, rõ ràng. Diễn đạt trôi chảy, trong sáng; không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp thông thường; chữ viết cẩn thận, sạch đẹp.
    *Yêu cầu về kiến thức: Học sinh có nhiều cách viết khác nhau nhưng cần đảm bảo những nội dung cơ bản sau:
    a/Mở bài:. (
     
    Gửi ý kiến