THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề Kiểm tra giữa kỳ I_Toán 7_3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: pm
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:14' 17-10-2013
    Dung lượng: 128.0 KB
    Số lượt tải: 159
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I ( 2013- 2014)
    MÔN: TOÁN 7
    THỜI GIAN: 45 PHÚT(KKGĐ)
    I. Mục đích của đề kiểm tra:
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ nắm kiến thức kỹ năng của môn toán lớp 7 giữa học kì I. (Theo chuẩn kiến thức kỹ năng)
    Giáo viên có định hướng điều chỉnh phương pháp cho phù hợp tình hình học sinh.
    II. Hình thức của đề kiểm tra:
    Đề kiểm tra tự luận.
    Đối tượng HS: Trung bình, Khá, Giỏi,Yếu
    III. Ma trận của đề kiểm tra

    Tên Chủ đề
    (nội dung,chương…)
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Cộng
    
    
    
    
     Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    1/ Cộng trừ, nhân chia, lũy thừa số hữu tỉ, giá trị tuyệt đối


    Phát biểu được giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ
    Làm được các phép tính về lũy thừa đê tính giá trị biểu thức
    
    
    
    
    Số câu :
    Số điểm:
    Tỉ lệ %
    1
    1 đ
    1
    1,5 đ
    
    
    2
    2,5 đ
    25%
    
    2/ Tỉ lệ thức
    
    .
    Vận dụng giải bài toán tìm x, y
    Vận dụng để giải bài toán đố.

    
    
    Số câu :
    Số điểm:
    Tỉ lệ %
    
    
    1
    1.5 đ
    1
    2 đ
    2
    3,5 đ
    35%
    
    3/Đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song



     Phát biểu được đường trung trực của đoạn thẳng
     Áp dụng về tính chất hai đường thẳng cùng vuông góc với đt thứ 3
    Vận dụng, lập luận dựa, hai góc đối đỉnh, so le trong, hai góc đồng vị để tìm được số đo của một góc
    
    
    
    Số câu :
    Số điểm:
    Tỉ lệ %
    1

    0,5
    1 đ
    0,5
    2 đ
    
    2

    40%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    2
    2 đ
    20%
    1,5
    2,5 đ
    25%
    2,5
    5,5 đ
    55%
    6
    10 đ
    100%
    
    





    Nội dung đề
    A. Lý thuyết : 2 đ
    Định nghĩa về đường trung trực của đoạn thẳng AB, vẽ hình minh họa ?
    Thế nào là giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ ?
    Áp dụng tính  = ?

    Câu 1. (1,5 điểm) Tính:
     b) 
    Câu 2. (1,5 điểm) Tìm x, y biết biết:
     và x + y = 10
    Câu 3. (2 điểm) Ba lớp 7/1, 7/2, 7/3 đi lao động trồng cây. Biết rằng số cây trồng của 7/1, 7/2, 7/3 lần lượt tỉ lệ với các số 3; 4; 5 và tổng số cây trồng của 3 lớp là 60 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp.

    Câu 4 ( 3 đ)
    Cho hình vẽ:
     = 700,  = 900,  = 900
    a. Vì sao a//b
    b. Tính số đo của góc B1



    ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN toán 7

    Câu
    NỘI DUNG
    ĐIỂM
    
    Lý thuyết
    
    Nêu được định nghĩa
    Vẽ hình minh họa
    Nêu được là khoảng cách từ điểm x đến điểm 0 trên trục số
    Áp dụng tính được 4/7
    
    1 đ

    1 đ
    
    Bài tập:

    Câu 1
    

    =
    
    0,75 đ
    0,75 đ
    
    Câu 2
    Ta có : =
    => x=2.3= 6
    y=2.5= 10
    
    0,75 đ
    0,75 đ
    
    Câu 3
    Gọi số cây trồng được của lớp 7/1, 7/2, 7/3 lần lượt là x, y, z
    Theo đề bài ta có
    và x + y + z =60
    Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
    
    Suy ra x=3.5=15
    y=4.5=20
    z=5.5=25
    Vậy số cây trồng được của lớp 7/1, 7/2, 7/3 lần lượt 15, 20, 25 cây
    0,5 đ


    0,5 đ



    0,5 đ

    0,5 đ
     
    Gửi ý kiến