THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề Kiểm tra giữa kỳ I_Ngữ văn 9_3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: pm
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:12' 17-10-2013
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 383
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
    NĂM HỌC 2013-2014
    MÔN: NGỮ VĂN 9
    Thời gian: 45 phút (không kể giao đề)
    I/ MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình giữa học kì I (từ tuần 1 – 9), môn Ngữ văn lớp 9 theo 3 nội dung Văn bản, Tiếng Việt, Tập làm văn với mục đích đánh giá năng lực đọc-hiểu và tạo lập văn bản của học sinh.
    1. Kiến thức: hệ thống, củng cố kiến thức 3 phân môn từ tuần 1 - 9
    2. Kĩ năng: rèn kĩ năng nhận biết, tư duy vận dụng.
    3. Thái độ: vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành tốt bài làm của mình.
    II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA
    - Hình thức đề kiểm tra: Tự luận
    - Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài kiểm tra tự luận trong 45 phút
    III/ THIẾT LẬP MA TRẬN
    Mức độ
    Tên Chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    
    Cộng
    
    
    
    
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    1. Văn
    - Văn học Trung đại
    
    - Thuộc đoạn trích Chị em Thúy Kiều (Nguyễn Du )
    

    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 1
    Số điểm: 1,5
    Tỉ lệ: 15%
    
    
    
    Số câu: 1
    điểm: 1.5
    Tỉ lệ: 15%
    
    2. Tiếng Việt
    - Hoạt động giao tiếp



    - Mở rộng và trau dồi vốn từ.
    
    - Nhận biết lí do không tuân thủ phương châm hội thoại khi giao tiếp.

    
    - Hiểu, xác định phương thức tạo nghĩa của từ.


    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 1
    Số điểm: 1,5
    Tỉ lệ: 15%
    Số câu: 1
    Số điểm: 2
    Tỉ lệ: 20%
    
    
    Số câu: 2
    Số điểm :3,5
    Tỉ lệ: 35%
    
    3. Tập làm văn
    -Truyện Trung đại Việt Nam
    
    
    -
    Hiểu được cách xây dựng nhân vật, tính khái quát cho thân phận người phụ nữ Việt Nam.
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    
    
    
    Số câu: 1
    Số điểm: 5
    Tỉ lệ: 50%
    Số câu: 1
    điểm 5
    Tỉ lệ: 50%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 2
    Số điểm: 3
    Tỉ lệ:30%
    Số câu: 1
    Số điểm: 2
    Tỉ lệ: 20%
    
    Số câu: 1
    Số điểm: 5
    Tỉ lệ: 50%
    Số câu: 4
    Số điểm: 10
    Tỉ lệ: 100%
    
     IV/ NỘI DUNG KIỂM TRA
    Câu 1 (1,5 điểm): Chép những câu thơ miêu tả vẻ đẹp của Thúy Vân trong đoạn trích Chị em Thúy Kiều (Nguyễn Du).
    Câu 2 (1,5 điểm): Nêu nguyên nhân việc không tuân thủ các phương châm hội thoại.
    Câu 3: (2 điểm)
    Từ “xuân" trong hai câu thơ sau, từ nào mang nghĩa gốc, từ nào mang nghĩa chuyển? Xác định nghĩa của mỗi từ "xuân" ấy.
    a. Làn thu thuỷ nét xuân sơn
    b. Xuân xanh xấp xỉ tới tuần cập kê.
    Câu 4 (5 điểm): Viết bài văn ngắn (không quá một trang giấy thi) trình bày cảm nhận của em về số phận oan trái của nhân vật Vũ Nương (Chuyện người con gái Nam Xương - Nguyễn Dữ).
    V/ HƯỚNG DẪN CHẤM, BIỂU ĐIỂM
    Câu 1 (1,5 điểm):
    Chép chính xác từ câu:
    Vân xem trang trọng khác vời,
    ...
    Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da.
    Câu 2 (1,5 điểm):
    - Người nói vô ý, vụng về, thiếu văn hoá giao tiếp;
    - Người nói phải ưu tiên cho một phương châm hội thoại hoặc một yêu cầu khác quan trọng hơn;
    - Người nói muốn gây một sự chú ý, để người nghe hiểu câu nói theo một hàm ý nào đó.
    Câu 3 (2 điểm): Trả lời đúng mỗi câu 1 điểm.
    - Câu a: từ xuân mang nghĩa gốc (mùa trong năm)
    - Câu b: từ xuân mang nghĩa chuyển ẩn dụ (tuổi trẻ)
    Câu 4: (5 điểm)
    Yêu cầu: học sinh có thể có nhiều suy nghĩ, cảm nhận. Tuy nhiên bài làm cần thể hiện được những ý cơ bản sau:
     
    Gửi ý kiến