THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề kiểm tra giữa học kỳ I_Ngữ Văn lớp 6_1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tkh
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:26' 08-12-2013
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 1180
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I (2013 - 2014)
    
    MÔN NGỮ VĂN 6
    
    Thời gian 60 phút(không kể giao đề)
    
    
    I/ MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình giữa học kì I, môn Ngữ văn lớp 6 theo 3 nội dung Văn bản, Tiếng Việt, Tập làm văn với mục đích đánh giá năng lực đọc-hiểu và tạo lập văn bản của học sinh (Trường THCS Tân Khánh Hòa – Đối tượng trung bình)
    1/Kiến thức: hệ thống, củng cố kiến thức 3 phân môn: Văn bản, Tiếng Việt, Tập làm văn trong chương trình giữa HK I (Từ tuần 1-8)
    1/Kiến thức: hệ thống, củng cố kiến thức 3 phân môn:Văn, Tiếng Việt, Tập làm văn giữa học kì I
    2/Kĩ năng: rèn kĩ năng nhận biết, tư duy vận dụng
    3/Thái độ: vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành tốt bài làm của mình.
    II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA
    - Hình thức đề kiểm tra: Tự luận
    - Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài kiểm tra trong 45 phút
    III/ THIẾT LẬP MA TRẬN

    Mức độ

    Tên
    Chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    
    Cộng
    
    
    
    
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    1. Văn
    Truyện dân gian Việt Nam


    
    - Kể tên các truyền thuyết đã học
    - Trình bày ý nghĩa của truyện cổ tích “Thạch Sanh”
    



    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 2
    Số điểm 2
    Tỉ lệ 20%
    
    
    
    Số câu 2
    Số điểm 2
    Tỉ lệ 20%
    
    2. Tiếng Việt
    - Nghĩa của từ
    - Từ loại

    
    Trình bày khái niệm danh từ
    
    Nêu ví dụ về sự chuyển nghĩa của từ.
    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 1
    Số điểm: 1
    Tỉ lệ 10%
    Số câu:1
    Số điểm: 1
    Tỉ lệ 10%
    
    
    Số câu 2
    Số điểm 2
    Tỉ lệ 20%
    
    3. Tập làm văn
    Viết đoạn văn tự sự
    

    
    
    
    Viết đoạn văn tự sự
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    
    
    
    Số câu 1
    Số điểm 6
    Tỉ lệ 60%
    Số câu 1
    Số điểm 6
    Tỉ lệ 60%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu 3
    Số điểm 3
    Tỉ lệ 30 %
    Số câu 1
    Số điểm 1
    Tỉ lệ 10 %
    
    Số câu 1
    Số điểm 6
    Tỉ lệ 60 %
    Số câu 5
    Số điểm 10
    Tỉ lệ 100 %
    
    
    IV. NỘI DUNG KIỂM TRA
    Câu 1 (1đ): Kể tên các truyền thuyết mà em đã được học trong chương trình Ngữ văn 6 (tập Một)?
    Câu 2 (1đ): Trình bày ý nghĩa của truyện cổ tích "Thạch Sanh"?
    Câu 3 (1đ): Kể ra bốn ví dụ về sự chuyển nghĩa của từ "chân"?
    Câu 4 (1đ): Danh từ là gì? Cho một ví dụ minh họa?
    Câu 5 (6đ): Viết đoạn văn giới thiệu về em và gia đình em?

    V/ HƯỚNG DẪN CHẤM, BIỂU ĐIỂM:
    Câu 1 (1đ): Các truyền thuyết đã học:
    - Bánh chưng, bánh giầy. (0,25đ)
    - Thánh Gióng. (0,25đ)
    - Sơn Tinh Thủy Tinh. (0,25đ)
    - Sự tích Hồ Gươm. (0,25đ)
    Câu 2 (1đ): Ý nghĩa truyện cổ tích "Thạch Sanh":
    Thạch Sanh thể hiện ước mơ, niềm tin của nhân dân về sự chiến thắng của những con người chính nghĩa, lương thiện.
    Câu 3 (1đ): HS kể đúng mỗi ví dụ về sự chuyển nghĩa của từ "chân" được 0,25 điểm, tổng cộng 1 điểm. (Ví dụ: chân bàn, chân tường, chân trời, chân mây).
    Câu 4 (1đ):
    - Danh từ là những từ chỉ người, vật, hiện tượng, khái niệm…(0,5đ)
    - HS tự lấy ví dụ. (Ví dụ: học sinh, bàn, mèo, mưa,…)(0,5đ)
    Câu 5 (6đ):
    * Yêu cầu chung:
    - Học sinh biết viết đúng đặc trưng thể loại văn tự sự đã học.
    - Đoạn văn trình bày mạch lạc, rõ ràng. Diễn đạt trôi chảy, trong sáng; không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp thông thường
     
    Gửi ý kiến