THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề kiểm tra cuối kỳ II_Toán lớp 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:17' 01-05-2013
    Dung lượng: 111.5 KB
    Số lượt tải: 381
    Số lượt thích: 0 người
    ĐÊ CƯƠNG ÔN THI TOÁN 7 HỌC KÌ II NM HỌC 2012 – 2013
    A.Phần đại số
    a) Chương Thống kê
    - Tìm dấu hiệu điều tra
    - Lập bảng tấn số
    - Tìm số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu
    b) Chương: Biểu thức đại số
    - Định nghĩa đơn thức đồng dạng
    - Quy tắc cộng trừ hai đơn thức đồng dạng
    - Định nghĩa đa thức
    - Cộng trừ đa thức
    - Định nghĩa đa thức một biến
    - Cộng trừ đa thức một biến
    - Nghiệm đa thức một biến

    B. Phần hình học:
    a) Chương tam giác
    - Định lý Pitago và áp dụng tính
    - Áp dụng các trường hợp bằng nhau của tam giác để chứng mình: đoạn thẳng bằng nhau, góc bằng nhau, đường thẳng song song, đường thẳng vuông góc.
    b) Chương Các đương đồng quy trong tam giác
    - Nêu định nghĩa các đường đồng quy trong tam giác
    - Áp dụng Tính chất các đường đồng quy trong tam giác để chứng minh: đường thẳng vuông góc, tia phân giác, ba điểm thẳng hàng, đường trung trực của đoạn thẳng



    Đề kiểm tra học kì II
    Môn: Toán lớp 7
    (Thời gian: 90 phút)
    I. Mục đích của đề kiểm tra:
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ nắm kiến thức kỹ năng của môn toán lớp 7 học kì II. ( Theo chuẩn kiến thức kỹ năng)
    Giáo viên có định hướng điều chỉnh phương pháp cho phù hợp tình hình học sinh.
    II. Hình thức của đề kiểm tra:
    Đề kiểm tra tự luận.
    III. Ma trận của đề kiểm tra




    MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
    MÔN TOÁN LỚP 7 – THỜI GIAN: 90 PHÚT

    Tên Chủ đề
    (nội dung,chương…)
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Cộng
    
    
    
    
     Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    1. Thống kê

    (7 tiết)
    Biết được dấu hiệu điều tra
    Sử dụng được công thức để tính số Tb cộng của dấu hiệu, tìm được mốt
    Cách tính số Tb cộng của dấu hiệu
    
    
    
    Số câu :
    Số điểm: Tỉ lệ %
    1/3
    0,5 đ
    1/3
    0,5 đ
    1/3

    
    1
    2 đ= 20%
    
    2. Biểu thức đại số
    (19 tiết)
    
    Cộng đơn thức đồng dạng
    Áp dụng cộng các đơn thức đồng dạng.
    Tìm nghiệm của đa thức dạng đơn giản
    Vận dụng cộng trừ đa thức một biến
    
    
    
    Số câu :
    Số điểm: Tỉ lệ %
    
    2
    2 đ
    1
    2 đ
    
    3
    4 đ= 40%
    
    3. Tam giác

    (10 tiết)

    
    
    Vận dụng chứng mình hai tam giác bằng nhau
    Vận dụng định lý Pytago để tìm số đo cạnh còn lại của tam giác vuông
    
    
    Số câu :
    Số điểm : Tỉ lệ %
    
    
    1/2
    1 đ
    1
    1 đ
    3/2
    2đ= 20%
    
    4. Các đường đồng qui trong tam giác
    (24 tiết)
    Biết được tính chất của ba đường trung tuyến trong tam giác
    
    Vận dụng t/c đường trung trực để chứng mình đường trung trực đoạn thẳng
    
    
    
    Số câu :
    Số điểm: Tỉ lệ %
    1
    1 đ
    
    1/2
    1 đ
    
    3/2
    2 đ= 20%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    1
    1,5 đ
    15%
    2
    2,5
    25%
    3

    6đ = 60%
    7
    10đ
    100%
    
    


    Đề thi học kì II Lớp:7
    Môn: Toán
    Thời gian: 90 phút ( không kể thời gian phát đề )


    Điểm
    Lời phê của giáo viên
    
    





    A.Lý thuyết( 2 đ)
    Câu 1: (1 điểm)
    a. Hãy nêu cách cộng hai đơn thức đồng dạng ?
    b. Áp dụng: Cộng các đơn thức đồng dạng sau: -3x2y + 5 x2y+ x2y
    Câu 2: (1 điểm) Nêu tính chất ba đường trung tuyến của tam giác ? Vẽ hình minh họa ?

    B. Bài tập: (8 điểm)
    Câu 1 (2,0 điểm). Theo dõi số bạn nghỉ học ở từng buổi trong một tháng, bạn lớp trưởng ghi lại như sau
     
    Gửi ý kiến