THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề Kiểm tra cuối kỳ I_Toán lớp 8_1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: pm
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:05' 13-12-2013
    Dung lượng: 85.5 KB
    Số lượt tải: 268
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I (2013- 2014)
    
    MÔN: TOÁN 8
    
    Thời gian: 90 phút (không kể giao đề)
    
    

    I. Mục đích của đề kiểm tra:
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ nắm kiến thức kỹ năng của môn toán lớp 8 học kì I. (Theo chuẩn kiến thức kỹ năng)
    Giáo viên có định hướng điều chỉnh phương pháp cho phù hợp tình hình học sinh.
    II. Hình thức của đề kiểm tra:
    Đề kiểm tra tự luận.
    Đối tượng HS: Yếu,Trung bình, Khá, Giỏi
    III. Ma trận của đề kiểm tra

    Cấp độ

    Chủ đề

    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Cộng
    
    
    
    
     Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    
    Chương 1: Phép nhân và phép chia các đa thức (20t)

    - Biết công thức hiệu hai bình phương để khai triển

    - Hiểu rõ về cách thực hiện nhân một đa thức với một đa thức
    - Vận dụng được cách chia một đa thức cho một đa thức
    - Vận dụng được cách chia một đa thức cho một đa thức và tìm điều kiện cho tham số để 1 đa thức chia hết cho 1đa thức nào đó.

    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    Số câu:1
    Số điểm: 1
    Số câu:1/2
    Số điểm:1
    Số câu:1/2
    Số điểm: 1
    Số câu:1/2
    Số điểm:0.5
    Số câu:5/2
    3.5 điểm =35%
    
    2. Phân thức đại số
    (17 tiết)

    
    - Hiểu rõ được khi nào 1 phân thức bằng 0 để vận dụng tìm điều kiện của biến sao cho giá trị của phân thức là 0

    - Vận dụng được cách chia phân thức cho phân thức
    - Vận dụng được cách tìm điều kiện của biến để một phân thức được xác định

    
    
    
    Số câu 4
    Số điểm 4
    Tỉ lệ 40%
    
    Số câu:1/2
    Số điểm: 1
    Số câu: 1
    Số điểm: 1.5
    
    Số câu: 3/2
    2.5 điểm=25%
    
    3. Tứ giác
    (24 tiết)
    - Biết định nghĩa hình Hình tho. Vẽ được hình minh họa.


    
    - Vận dụng được các dấu hiệu nhận biết hình bình hành và hình thoi để chứng minh một tứ giác là hình thoi.
    - Vận dụng linh hoạt các dấu hiệu nhận biết hình vuông để tìm điều kiện cho một hình thoi là hình vuông

    
    
    Số câu 1
    Số điểm 1
    Tỉ lệ 10 %
    Số câu:1
    Số điểm:1
    
    Số câu:1/3
    Số điểm: 1.5
    Số câu: 1/3
    Số điểm: 0.5
    Số câu: 5/3
    3 điểm= 30 %
    
    4. Đa giác, diện tích đa giác (6 tiết)
    
    - Hiểu rõ cách tính diện tích của tam giác vuông

    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    
    Số câu: 1/3
    Số điểm: 1
    
    
    Số câu: 1 /3
    1 điểm=10%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu 2
    2điểm
    20%
    Số câu 4/3
    3điểm
    30%
    Số câu 8/3
    5điểm
    50%
    Số câu 6
    10điểm =100%

    
    


    IV NỘI DUNG ĐỀ
    A. LÝ THUYẾT( 2,0điểm):
    Câu 1(1,0đ): a/ Viết công thức hiệu hai bình phương.
    b/ Áp dụng : Tính x2 - 9
    Câu 2(1,0đ): Nêu định nghĩa hình thoi. Vẽ hình minh họa.
    B. BÀI TẬP(8,0 điểm):
    Câu 1 (2,5đ): Thực hiện phép tính :
    a/ (x2 – 4x + 4 ) (x - 2)
    b/ 
    Câu 2 (1,5đ): Cho phân thức : 
    a/ Tìm giá trị của x để phân thức trên được xác định.
    b/ Tìm x để phân thức A có giá trị bằng 0
    Câu 3 (1,0đ): Tìm số a để đa thức x2 + 4x + a chia hết cho đa thức x - 1
    Câu 4 (3,0đ): Cho tam giác ABC vuông tại A, đường trung tuyến AM . Gọi P là trung điểm
    của AB, Q là điểm đối xứng với M qua P.
    a/ Chứng minh : Tứ giác AQBM là hình thoi.
    b/ Tính diện tích tam
     
    Gửi ý kiến