THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề Kiểm tra cuối kỳ I_Ngữ văn lớp 7_2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tkh
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:56' 15-12-2013
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 236
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I (2013 - 2014)
    
    MÔN NGỮ VĂN 7
    
    Thời gian 90 phút(không kể giao đề)
    
    
    I/ MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình học kì I, môn Ngữ văn lớp 7 theo 3 nội dung Văn bản, Tiếng Việt, Tập làm văn với mục đích đánh giá năng lực đọc-hiểu và tạo lập văn bản của học sinh (huyện Giang Thành)
    1/Kiến thức: hệ thống, củng cố kiến thức 3 phân môn: Văn bản, Tiếng Việt, Tập làm văn trong HK I
    2/Kĩ năng: rèn kĩ năng nhận biết, tư duy vận dụng
    3/Thái độ: vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành tốt bài làm của mình.

    II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA
    - Hình thức đề kiểm tra: Tự luận
    - Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài kiểm tra tự luận trong 90 phút

    III/ THIẾT LẬP MA TRẬN

    Mức độ

    Tên Chủ đề

    
    Nhận biết
    
    Thông hiểu
    
    Vận dụng
    
    Cộng
    
    
    
    
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    1. Văn
    - Phần thơ (10 tiết)
    - Phần văn bản nhật dụng (2 tiết)
    Thuộc bài dịch thơ Rằm tháng giêng. Nêu hoàn cảnh sáng tác.

    

    Ý nghĩa Tiếng gà trưa

    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 1
    Số điểm: 2
    Tỉ lệ: 20%
    Số câu: 1
    Số điểm: 1
    Tỉ lệ: 10%
    
    
    Số câu: 2
    điểm: 3
    Tỉ lệ: 30%
    
    2. Tiếng Việt
    - Từ ghép. (1tiết)
    - Điệp ngữ (1tiết)
    Kể tên các loại Từ ghép.
    
    
    Xác định điệp ngữ.
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 1
    Số điểm: 0.5
    Tỉ lệ: 5%
    
    Số câu: 1
    Số điểm: 0,5
    Tỉ lệ: 5%
    
    Số câu: 2
    Số điểm :1
    Tỉ lệ: 10%
    
    3. Tập làm văn
    Văn biểu cảm (10 tiết)
    
    
    
    Viết bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học.
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    
    
    
    Số câu: 1
    Số điểm: 6
    Tỉ lệ: 60%
    Số câu: 1
    điểm 6
    Tỉ lệ: 60%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 2
    Số điểm: 2.5
    Tỉ lệ:25%
    Số câu: 1
    Số điểm: 1
    Tỉ lệ: 10%
    Số câu: 1
    Số điểm: 0,5
    Tỉ lệ: 5%
    Số câu: 1
    Số điểm: 6
    Tỉ lệ: 60%
    Số câu: 5
    Số điểm; 10
    Tỉ lệ: 100%
    
    
    IV. NỘI DUNG KIỂM TRA

    Câu 1: Chép lại phần dịch thơ bài Rằm tháng giêng. Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ.(2đ)
    Câu 2: Trình bày ý nghĩa của văn bản Tiếng gà trưa . (1đ )
    Câu 3: Kể tên các loại từ ghép đã học? (0.5đ )
    Câu 4: Xác định điệp ngữ trong các câu sau: (0,5đ )
    Cùng trông lại mà cùng chẳng thấy
    Thấy xanh xanh những mấy ngàn dâu
    Ngàn dâu xanh ngắt một màu
    Lòng chàng ‎ thiếp ai sầu hơn ai?
    (Đoàn Thị Điểm)
    Câu 5: Phát biểu cảm nghĩ của em về bài thơ Cảnh khuya của Chủ tịch Hồ Chí Minh.(6đ)

    V/ HƯỚNG DẪN CHẤM, BIỂU ĐIỂM:

    Câu 1: (2đ)
    Chép lại bài dịch thơ Rằm tháng giêng (1đ )
    Rằm xuân lồng lộng trăng soi,
    Sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân;
    Giữa dòng bàn bạc việc quân,
    Khuya về bát ngát trăng ngân đầy thuyền.
    Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ : ra đời trong thời kì đầu cuộc kháng chiến chống Pháp, tại chiến khu Việt Bắc (1947). (1đ )
    Câu 2: (1đ)
    Ý nghĩa: Tiếng gà trưa
    Những kỉ niệm về người bà tràn ngập yêu thương làm cho người chiến sĩ thêm vững bước trên đường ra trận.
    Câu 3: (0,5đ ) Có hai loại: Từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập.
    Câu 4:(0,5đ)
    Điệp ngữ: Thấy; Ngàn dâu.
    Câu 5: (6đ)
    *Yêu cầu chung:
    - Trình bày rõ
     
    Gửi ý kiến