THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề Kiểm tra cuối kỳ I_Ngữ văn lớp 6_2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tkh
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:56' 15-12-2013
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 289
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I (2013 - 2014)
    
    MÔN NGỮ VĂN 6
    
    Thời gian 90 phút(không kể giao đề)
    
    I/MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình học kì I, môn Ngữ văn lớp 6 theo 3 nội dung Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn với mục đích đánh giá năng lực đọc - hiểu và tạo lập văn bản của học sinh (Trường THCS Tân Khánh Hòa - Dành cho học sinh trung bình)
    1/Kiến thức: hệ thống, củng cố kiến thức 3 phân môn: Văn, Tiếng Việt, Tập làm văn trong học kì I.
    2/Kĩ năng: rèn kĩ năng nhận biết, tư duy vận dụng.
    3/Thái độ: Có ý thức hoàn thành tốt bài làm của mình.
    II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
    - Hình thức đề kiểm tra: Tự luận
    - Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài kiểm tra tự luận trong 90 phút.
    III/ THIẾT LẬP MA TRẬN:
    Mức độ
    Tên
    Chủ đề
    
    Nhận biết
    
    Thông hiểu
    
    Vận dụng
    
    Cộng
    
    
    
    
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    1. Văn
    - Truyện dân gian

    -Truyện trung đại
    
    -Nhớ các thể loại của văn học dân gian.
    -Nhớ ý truyện ”Con Hổ có nghĩa”
    
    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu:2
    Số điểm:2
    20%
    
    
    
    Số câu: 2
    điểm:2
    =20%
    
    2. Tiếng Việt
    -Danh từ

    -Cụm động từ
    
    -Nhớ khái niệm danh từ.
    


    -Xác định cụm động từ
    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu:1
    Số điểm:1
    10%
    Số câu:1
    Số điểm:1
    10%
    
    
    Số câu:2
    điểm:2
    =20%
    
    3. Tập làm văn
    Tự sự
    
    
    
    Kể về người bạn thân.
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    
    
    
    Số câu: 1
    Số điểm: 6
    60%
    Số câu: 1
    điểm: 6
    =60%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 3
    Số điểm: 3
    30%
    Số câu:1
    Số điểm: 1
    10%
    
    Số câu: 1
    Số điểm: 6
    60%
    Số câu: 5
    Số điểm: 10
    100%
    
    IV. NỘI DUNG KIỂM TRA:
    Câu 1 (1đ): Kể tên các thể loại văn học dân gian mà em đã học?
    Câu 2 (1đ): Trình bày ý nghĩa truyện Con hổ có nghĩa?
    Câu 3 (1đ): Thế nào là danh từ? Cho hai ví dụ minh họa về danh từ?
    Câu 4 (1đ): Hãy xác định cụm động từ trong các câu sau:
    a/ Em bé còn đang đùa nghịch ở sau nhà.
    b/ Bạn ấy đã đi học.
    Câu 5 (6đ): Viết một bài văn kể về một người thân trong gia đình của em.
    V/ HƯỚNG DẪN CHẤM, BIỂU ĐIỂM:
    Câu 1 (1đ): Học sinh kể đúng mỗi thể loại được 0,25đ. Các thể loại văn học dân gian đã học: truyền thuyết, truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, truyện cười.
    Câu 2 (1đ): Ý nghĩa truyện Con Hổ có nghĩa: Truyện đề cao giá trị đạo lí làm người: con vật còn có nghĩa huống chi là con người.
    Câu 3 (1đ):
    -Danh từ là những từ chỉ người, vật, hiện tượng, khái niệm, ... (0,5đ)
    -Học sinh lấy đúng hai ví dụ về danh từ .(0,5đ)
    Câu 4 (1đ): Học sinh xác định đúng cụm động từ trong mỗi câu là:
    a/ đang đùa nghịch ở sau nhà (0,5đ)
    b/ đã đi học (0,5đ)
    Câu 5 (6đ):
    * Yêu cầu chung:
    -Học sinh biết viết đúng đặc trưng thể loại văn tự sự đã học.
    -Bài văn trình bày mạch lạc, rõ ràng, các chi tiết và hình ảnh được trình bày thứ tự. Diễn đạt trôi chảy, trong sáng; không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp thông thường; chữ viết cẩn thận, sạch đẹp.
    *Yêu cầu về kiến thức: Học sinh có nhiều cách viết khác nhau nhưng cần đảm bảo những nội dung cơ bản sau:
    a.MB:
     
    Gửi ý kiến