THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề Kiểm tra cuối kỳ I_Lý lớp 8_2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tkh
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:43' 15-12-2013
    Dung lượng: 61.5 KB
    Số lượt tải: 332
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I (2013 - 2014)
    
    MÔN VẬT LÝ 8
    
    Thời gian 45 phút(không kể giao đề)
    
    
    I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức , kĩ năng trong chương trình học kỳ I môn vật lý 8( Dành cho học sinh trung bình, khá)
    1/ Kiến thức:
    Hệ thống kiến thức phần chuyển động , áp suất, lực đẩy Ac-si-mec, sự nổi
    2/ Kĩ năng:
    Rèn khả năng tư duy, tính toán và hệ thống lại kiến thức đã học
    3/ Thái độ: Nghiêm túc trong làm bài, tính toán chính xác

    II. HÌNH THÚC ĐỀ KIỂM TRA: Tự luận hoàn toàn

    III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:

    Tên chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Tổng
    
    
    
    
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    Chuyền động không đều- Hai lực cân bằng
    (2tiết)
    Khái niệm hai lực cân bằng
    Vận dụng tính thời gian của chuyển động
    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    1
    2
    1
    3
    
    
    2
    5
    50%
    
    Lực đẩy Ac-Si-Mec-Sự nổi
    (2tiết)
    điều kiện vật nổi, chìm ,lơ lửng
    
    Tính được lực đẩy Ac-si-mec
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    1
    2
    

    1
    3

    
    2
    5
    50%
    
    Tổng số câu
    Tổng điểm
    Tỉ lệ
    2
    4
    40%
    1
    3
    30%
    1
    3
    30%
    
    4
    10
    100%
    
    
    IV. NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA
    I. Lí thuyết( 4đ)
    Câu 1( 2đ): Điều kiện để vật nổi ,chìm, lơ lửng khi vật nhúng vào chất lỏng
    Câu 2( 2đ):Thế nào là hai lực cân bằng? Một vật chịu tác dụng hai lực cân bằng có kết quả gì?

    II. Bài tập( 6đ)
    Câu 3 ( 3đ): Một học sinh đi xe đạp lúc 6h15’ và tới trường lúc 6h45’. Quãng đường từ nhà tới trường là 2km. Dọc đường dừng lại bơm xe mất 5 phút. Tính vận tốc của học sinh đó?
    Câu 4(3đ): Một khúc gỗ hình trụ có khối lượng 32kg. Xác định lực đấy Ac-si-mec tác dụng lên khúc gỗ khi ở trong nước, biết khối lượng riêng của gỗ là 800kg/m3, khối lượng riêng của nước là 1000kg/m3?

    V. Đáp án:
    I. Lí thuyết( 4đ)
    Câu 1 (2đ):
    Điều kiện vật lơ lửng: FA=P
    Điều kiện vật nổi: FA>P
    Điều kiện vật chìm: FACâu 2 (2đ) Hai lực cân bằng là hai lực cùng tác dụng lên một vật có độ lớn bằng nhau, có cùng phương nhưng ngược chiều nhau.Một vật chịu tác dụng hai lực cân bằng nếu vật đang đứng yên thì tiếp tục đứng yên, nếu vật đang chuyển động thì vật tiếp tục chuyển động thẳng đều

    II. Bài tập( 6đ)
    Câu 3 (3đ)
    Thời gian đi từ nhà đến trường là 25phút=1500 giây ( 1đ)
    Vận tốc của học sinh là:
    v=s/t=2000/1500=1,3m/s (2đ)
    Câu 4 (3đ ): Thể tích khúc gỗ là:
    V=m/Dgỗ=32/800=0,04m3 (1đ)
    Lực đấy Ac-si-mec tác dụng lên khúc gỗ là:
    FA=dn.V=10.Dn.V=10.1000.0,04=400N (2đ)



















    PHÒNG GD&ĐT GIANG THÀNH
    ĐỀ THI HỌC KỲ I(2013 - 2014)
    
    TRƯỜNG THCS TÂN KHÁNH HÒA
    MÔN VẬT LÝ 9
    
    
    Thời gian 45 phút(không kể giao đề)
    
    
    I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức , kĩ năng trong chương trình học kỳ I môn vật lý 9( Dành cho học sinh trung bình khá)
    1/ Kiến thức:
    Hệ thống kiến thức phần sự phụ thuộc điện trở vào chiều dài dây dẫn, công của dòng điện, điện từ trường
    2/ Kĩ năng:
    Rèn khả năng tư duy, tính toán và hệ thống lại kiến thức đã học
    3/ Thái độ: Nghiêm túc trong làm bài, tính toán chính xác

    II. HÌNH THÚC ĐỀ KIỂM TRA: Tự luận hoàn toàn

    III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
     
    Gửi ý kiến