THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề Kiểm tra cuối kỳ I_Địa lý lớp 9_2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tkh
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:55' 15-12-2013
    Dung lượng: 68.0 KB
    Số lượt tải: 109
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I (2013 - 2014)
    
    MÔN ĐỊA LÍ 9
    
    Thời gian 45 phút(không kể giao đề)
    
    

    I. MỤC TIÊU KIỂM TRA:
    - Đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm điều chỉnh nội dung, phương pháp học và giúp đỡ học sinh một cách kịp thời.
    - Kiểm tra, đánh giá mức độ nắm vững kiến thức, kĩ năng cơ bản ở 3 cấp độ nhận thức, thông hiểu và vận dụng sau khi học xong nội dung: Dân cư, kinh tế và sự phân hóa lãnh thổ Việt Nam.
    1.Kiến thức:
    - Trình bày được đặc điểm dân cư, kinh tế Việt Nam và vị trí, điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng lãnh thổ.
    2.Kỹ năng:
    - Rèn luyện kỹ năng trả lời câu hỏi, kỹ năng làm bài, trình bày những kiến thức có liên quan.
    - Rèn luyện kỹ năng xử lí, vẽ và phân tích biểu đồ.
    3.Thái độ:
    - Nghiêm túc trong kiểm tra.
    - Cẩn thận khi phân tích câu hỏi, lựa chọn kiến thức có liên quan để trả lời câu hỏi.

    II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
    - Hình thức kiểm tra: Tự luận hoàn toàn
    - Đối tượng học sinh: Trung bình trở lên.

    III. MA TRẬN

    Chủ đề/ mức độ nhận thức
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Tổng
    
    
    
    
    Mức độ thấp
    Mức độ cao
    
    
    Địa lí dân cư
    (5 tiết)
    Trình bày được hiện trạng chất lượng cuộc sống ở nước ta
    
    
    
    
    
    Tỉ lệ: 20%
    Số điểm: 2
    100%
    2
    
    
    
    20%
    2
    
    Địa lí kinh tế
    (11 tiết)
    Nêu được các nhân tố tự nhiên ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố nông nghiệp.
    Giải thích được những thuận lợi và khó khăn của các nhân tố tự nhiên ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố nông nghiệp.
    
    
    
    
    Tỉ lệ: 35%
    Số điểm: 3,5
    40%
    1,5
    60%
    2
    
    
    35%
    3,5
    
    Sự phân hóa lãnh thổ
    ( 15 tiết)
    Nêu được vị trí, giới hạn và ‎ ý nghĩa của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ
    
    
    Vẽ được biểu đồ thể hiện tốc độ tăng dân số, sản lượng lương thực và bình quân lương thực theo đầu người ở đồng bằng sông Hồng
    
    
    Tỉ lệ: 45%
    Số điểm: 4,5
    30%
    1,5
    
    
    70%
    3
    45%
    4,5
    
    Tổng số điểm: 10
    Tỉ lệ:100%
    Tổng số câu:
    5
    50%
    2
    20%
    
    3
    30%
    10
    100%
    
    
    IV. VIẾT ĐỀ KIỂM TRA TỪ MA TRẬN
    Câu 1: Trình bày về hiện trạng chất lượng cuộc sống ở nước ta. (2 điểm)
    Câu 2: Phân tích những thuận lợi và khó khăn của các nhân tố tự nhiên ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố nông nghiệp? (3,5 điểm)
    Câu 3: Nêu vị trí, giới hạn và ý nghĩa của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ? ( 1,5 điểm)
    Câu 4: Cho bảng số liệu sau:
    Tốc độ tăng dân số, sản lượng lương thực và bình quân lương thực theo đầu người ở đồng bằng sông Hồng ( %)

    1995
    1998
    2000
    2002
    
    Dân số
    100,0
    103,5
    105,6
    108,2
    
    Sản lượng lương thực
    100,0
    117,7
    128,6
    131,1
    
    Bình quân lương thực theo đầu người
    100,0
    113,8
    121,8
    121,2
    
    
    Vẽ biểu đồ đường thể hiện tốc độ tăng dân số, sản lượng lương thực và bình quân lương thực theo đầu người ở đồng bằng sông Hồng( 3 điểm)

    V. HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM

    A. Hướng dẫn chấm:
    - Điểm toàn bài tính theo thang điểm 10, làm tròn số đến 0,5 điểm.
    - Cho điểm tối đa khi học sinh trình bày đủ các ý và làm bài sạch đẹp.
    - Lưu ý: Học sinh có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau nhưng đảm bảo nội dung cơ bản theo đáp án thì vẫn cho điểm tối đa. Những câu trả lời có dẫn chứng số liệu minh họa có thể khuyến khích cho điểm theo từng ý trả lời.

    B. Đáp án - biểu điểm:

    Câu
    Đáp án
    Điểm
    
    

     
    Gửi ý kiến