THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Đề Kiểm tra cuối kỳ I_Địa lý lớp 7_3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: vd
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:04' 17-12-2013
    Dung lượng: 54.5 KB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I (Năm học: 2013 - 2014)
    MÔN NGỮ VĂN 7
    Thời gian: 90 phút (Không kể giao đề)
    Họ và tên học sinh……………………………………..
    Lớp:….....Trường:……………………………………….
    Số báo danh:………………………….
    Giám thị 1:……………………
    Giám thị 2:……………………
    Số phách:……………………
    
    ………………………………………………………………………………………

    Điểm
    Chữ ký giám khảo
    Số phách
    
    
    MA TRẬN ĐỀ
    Mức độ

    Tên Chủ đề

    
    Nhận biết
    
    Thông hiểu
    
    Vận dụng
    
    Cộng
    
    
    
    
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    1. Văn
    - Phần thơ
    - Phần văn bản nhật dụng
    Thuộc bài thơ Cảnh khuya. Nêu hoàn cảnh sáng tác.

     Ý nghĩa Cổng trường mở ra

    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 1
    Số điểm: 2
    Tỉ lệ: 20%
    Số câu: 1
    Số điểm: 1
    Tỉ lệ: 10%
    
    
    Số câu: 2
    điểm: 3
    Tỉ lệ: 30%
    
    2. Tiếng Việt
    - Từ trái nghĩa.
    - Điệp ngữ
    Khái niệm về Từ trái nghĩa.
    
    
    Xác định điệp ngữ.
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 1
    Số điểm: 0.5
    Tỉ lệ: 5%
    
    Số câu: 1
    Số điểm: 0,5
    Tỉ lệ: 5%
    
    Số câu: 2
    Số điểm :1
    Tỉ lệ: 10%
    
    3. Tập làm văn
    Văn biểu cảm
    
    
    
    Viết bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học.
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    
    
    
    Số câu: 1
    Số điểm: 6
    Tỉ lệ: 60%
    Số câu: 1
    điểm 6
    Tỉ lệ: 60%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu: 2
    Số điểm: 2.5
    Tỉ lệ:25%
    Số câu: 1
    Số điểm: 1
    Tỉ lệ: 10%
    Số câu: 1
    Số điểm: 0,5
    Tỉ lệ: 5%
    Số câu: 1
    Số điểm: 6
    Tỉ lệ: 60%
    Số câu: 5
    Số điểm; 10
    Tỉ lệ: 100%
    
    

    NỘI DUNG KIỂM TRA
    Câu 1: Chép lại bài thơ Cảnh khuya. Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ.(2đ)
    Câu 2: Trình bày ý nghĩa của văn bản: Cổng trường mở ra . (1đ )
    Câu 3: Thế nào là từ trái nghĩa? Cho ví dụ? (0,5đ )
    Câu 4: Xác định điệp ngữ trong các câu sau: (0,5đ )
    “Khăn thương nhớ ai?
    Khăn rơi xuống đất
    Khăn thương nhớ ai?
    Khăn vắt lên vai”.
    Câu 5: Phát biểu cảm nghĩ của em về người thân.(6đ)

    HƯỚNG DẪN CHẤM, BIỂU ĐIỂM:
    Câu 1: (1,5đ)
    Chép lại bài thơ Cảnh khuya (1đ )
    Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ : ra đời trong thời kì đầu cuộc kháng chiến chống Pháp, tại chiến khu Việt Bắc (1947). (1đ )
    Câu 2: (1đ)
    Ý nghĩa: Cổng trường mở ra
    Văn bản thể hiện tấm lòng, tình cảm của người mẹ đối với con, đồng thời nêu lên vai trò to lớn của nhà trường đối với cuộc sống của mỗi con người.
    Câu 3: (1đ ) Là những từ có nghĩa trái ngược nhau.
    Câu 4:(1đ)
    Điệp ngữ: Khăn,Khăn thương nhớ ai?
    Câu 5: (6đ)
    *Yêu cầu chung:
    - Trình bày rõ ràng, sạch đẹp; đúng ngữ pháp, kết cấu, chính tả.
    - Bài viết có bố cục chặt chẽ, văn viết có cảm xúc, diễn đạt rõ ràng, mạch lạc.
    - Biết kết hợp các yếu tố một cách chặt chẽ có lôgic và đảm bảo yêu cầu sau:

    MB: (1đ)
    - Giới thiệu về người thân ( tình cảm, vai trò của người thân trong gia đình)
    TB: (3đ)
    - Cảm nghĩ về hình dáng.
    + Vóc dáng.
    + Bàn tay.
    + Đôi mắt.
    - Cảm nghĩ về tấm lòng, công ơn.
    + Yêu thương mọi người.
    + Giàu tình thương, giúp đỡ mọi người xung quanh.
    - Cảm nghĩ về tính cách.
    + Tính tình của người thân.
    + Đức tính hi sinh
    KB: (1đ)
    - Tình cảm của em dành cho người thân:
    + Yêu thương, nhớ công lao chăm sóc, nuôi dưỡng.
    + Thái độ kính trọng.
    + Hành động
    *Lưu ý
     
    Gửi ý kiến