THỜI TIẾT HÔM NAY

Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Kiên Giang

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    CTy HPEC

    Về Trang chủ

    Gốc > Bài Viết > Thành tích - Kỳ tích >

    Quy hoạch phát triển nhân lực ngành Giáo dục đến năm 2020

    Theo dự báo, nhu cầu nhân lực của giáo dục mầm non đến năm 2020 là khoảng 240.000 người; của giáo dục tiểu học khoảng 522.000 người; của giáo dục trung học cơ sở khoảng 480.000 người.

     

    Trường đại học sư phạm Hà Nội, một trong những trung tâm lớn về đào tạo giáo viên và nghiên cứu khoa học

    Đối với trung học phổ thông, dự báo, nhu cầu nhân lực đến năm 2020 khoảng 148.000 người; đối với giáo dục chuyên nghiệp, con số này là khoảng 62.000 người. Đối với Giáo dục đại học, theo dự báo, đến năm 2020, nhu cầu cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên trong các trường cao đẳng khoảng 78.500 người và trong các trường đại học khoảng 127.000 người...

    Đây là một trong những nội dung của Quy hoạch phát triển nhân lực ngành Giáo dục đến năm 2020. Quy hoạch này nhằm xác định được nhu cầu về số lượng, cơ cấu và trình độ nhân lực của ngành, góp phần đảm bảo lực lượng để tiến hành công cuộc đổi mới cơ bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020.

    Bên cạnh việc xác định rõ phương hướng phát triển nhân lực ngành Giáo dục đến năm 2020, Quy hoạch cũng nêu cụ thể những giải pháp phát triển nhân lực ngành Giáo dục giai đoạn 2011-2020. Một trong những giải pháp quan trọng là giải pháp về chế độ, chính sách, quy định. Giải pháp này xây dựng chính sách ưu đãi thích đáng cho đội ngũ nhà giáo bậc cao, thu hút các nhà khoa học đầu ngành, giảng viên giỏi trong và ngoài nước tham gia giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu khoa học trong các trường đại học.

    Đồng thời, có chính sách để thu hút các nhà giáo có kinh nghiệm, có học hàm, học vị và có sức khỏe, tâm huyết đến tuổi nghỉ hưu tiếp tục tham gia giảng dạy ở các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục đại học.

    Đổi mới công tác tuyển sinh, chính sách đào tạo, sử dụng đối với sinh viên sư phạm cũng là một giải pháp để phát triển nhân lực ngành Giáo dục.

    Thanh Trúc


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Trung Chánh @ 22:28 04/01/2012
    Số lượt xem: 497
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Quy hoạch phát triển nhân lực ngành Giáo dục đến năm 2020

     
    Gửi ý kiến